Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

Thiên nhân tương ứng




Tôi có duyên với kinh dịch từ thời còn học phổ thông ! Có lẽ do sách vở ngày xưa rất đắt đỏ mà nhu cầu đọc của tôi lại nhiều nên sách này đến với tôi một cách tình cờ , dù rằng lúc đó đọc xong chưa hiểu được gì nhiều . Chỉ cảm nhận được nó hay mà thôi ! Có lẽ do cơ duyên này nên tôi hiểu và thường sống với cái mà các nhà nghiêng cứu viết sách gọi là học thuyết ( THIÊN NHÂN TƯƠNG ỨNG ) rất sớm .
Tôi cũng có cặp mắt nhìn cuộc sống khác với lẽ thường tình của số đông con người trong xã hội ! VD: Có một người đàn bà nấu những món ăn thông thường cho nhưng người thân họ ăn . Người thân họ chê họ nấu dỡ không biết nấu ăn , đó là ý kiến của số đông con người trong xã hội cho là vậy . Nhưng đối với tôi thì đó là người đàn bà xấu tính xấu nết , đầy lòng dục vọng ích kỷ . ( Chỉ đối với nhìn nhận của tôi thôi nhé các bạn đọc giả ) Với tôi bây giờ đã thấy là như thật . Chẳng còn phần biệt đúng hay sai nữa . Nên có gì trái nghịch với tư duy thông thường của quý đọc giả thì xin bỏ qua cho tôi nhé . Tôi chỉ giới thiệu thêm một phần nào đó sự thật của cuộc sống mà thôi . Tin hay không là quyền ở các bạn . Không ai ép các bạn tin cả !

CHUYỆN MAO TRẠCH  ĐÔNG VỚI THUYẾT ( Thiên nhân tương ứng )

Mao Trạch Đông (1893-1976) là lãnh tụ tối cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc, người đã lãnh đạo nước CHND Trung Hoa từ năm 1949 đến 1976. Qua lời kể của Tiểu Mạnh, người hộ lý phụ trách chăm sóc sức khỏe, gắn bó với Mao Chủ tịch suốt 20 năm, nhà văn Trung Quốc Quách Kim Vinh đã tái hiện lại hình ảnh ông trong những ngày tháng cuối đời.

Điểm cuối cuộc đời
Lại là một buổi chiều tàn nhạt nắng. Căn phòng ngủ rộng rãi vẫn lặng lẽ như bao ngày. Mao Trạch Đông nửa nằm nửa ngồi trên chiếc giường rộng. Không biết cuốn sách gì đã thu hút ông khiến đã hơn một tiếng đồng hồ rồi ông không động đậy.
Tiểu Mạnh ngồi trên xa lông, đang lật xem báo ngày hôm ấy. Có lẽ tiếng động nhỏ do cô lật báo đã làm kinh động Mao Chủ tịch, hoặc cũng có thể ông cảm thấy mệt mỏi. Ông xoay người trên giường, thuận tay đặt sách sang một bên. Sau đó, ông cất giọng đặc sệt ngữ âm Hồ Nam: “Báo hôm nay có tin gì mới đọc cho tôi nghe, nhưng mà tôi không muốn nghe những thắng lợi lớn trong đại phê phán gì đó, chỉ muốn nghe tin tức thôi”.
Tiểu Mạnh đọc: “Tân Hoa Xã ngày 21-4-1976: Vừa rồi, ở địa khu Cát Lâm Đông Bắc nước ta đã xảy ra một trận rơi thiên thạch rất hiếm thấy trong lịch sử thế giới. Chiều 8-3 năm nay, một hòn thiên thạch trong vũ trụ thuận theo chiều xoay của Trái đất quay quanh Mặt trời với tốc độ hơn 10 km/giây đã rơi vào tầng khí quyển địa cầu. Do lực ma sát kinh hồn với tầng khí quyển dày đặc nên khi bay đến không gian địa khu Cát Lâm, hòn thiên thạch này đã phát sáng, bốc cháy trở thành một quả cầu lửa khổng lồ và vào lúc 15 giờ 1 phút 59 giây đã phát nổ lớn trên vùng hợp tác xã Kim Châu ngoại ô Cát Lâm”.
Đang đọc, Tiểu Mạnh bỗng thấy Mao chủ tịch đột nhiên ngồi hẳn dậy, đây là chuyện chưa từng xảy ra. Rất nhiều lần đọc báo cáo, văn kiện, báo chí, Mao Chủ tịch chỉ lặng lẽ nghe mà thôi, rất ít khi phát biểu ý kiến, cũng rất ít khi thay đổi tư thế nằm hoặc ngồi.
Tiểu Mạnh đọc xong bản tin, vừa muốn đọc một tin khác thì Mao Chủ tịch vội nói: “Cô đọc đến đây thôi, đừng đọc thêm nữa”. vừa nói, ông vừa xỏ chân vào giày, Tiểu Mạnh vội chạy đến đỡ ông đi ra phía trước.
Xem ra, Mao Trạch Đông đang bị vây phủ bởi một trạng thái tinh thần khác thường. Trên mặt ông xuất hiện một vẻ lo lắng, bất an, kích động. Ông bảo Tiểu Mạnh mở rèm cửa sổ ra, đây cũng lại là một yêu cầu rất hiếm khi. Mao Chủ tịch đứng bên cửa sổ nhìn ra thật xa nơi tịch dương dần lặn, ông nhìn rất lâu, như nhập thần, như hóa đá. Đến khi thấy chủ tịch xoay người lại, Tiểu Mạnh vội hỏi: “Thưa Chủ tịch, trên trời sao lại trong chốc lát rơi xuống nhiều đá như vậy? Cũng thật may, không có ai bị thương”.Hình ảnh chỉ có tính minh họa !

Mao Chủ tịch trầm ngâm một lát rồi nói: “Việc này trong lịch sử xảy ra nhiều rồi, không phải mới, chính sử chép cũng không ít, dã sử chép càng nhiều”. Xem ra chủ tịch hứng thú với vấn đề này. Ông lại hỏi Tiểu Mạnh: “Những ghi chép về mưa thiên thạch cô có đọc qua chưa? Những người trong nhà có nói gì không?”.
Tiểu Mạnh lắc đầu: “Tôi chưa từng đọc qua. Lúc nhỏ có nghe mẹ tôi kể rằng ở thôn gần làng tôi vào một đêm nọ bỗng nhiên rơi xuống một khối đá lớn như cái cối xay. Về sau khối đá này lại bị gió cuốn đi mất. Chà, thật là hoang đường, tôi không tin được”.
- Ồ, chuyện mẹ cô kể mà cô còn không tin ư?
- Tôi không tin, chủ tịch có tin không?
- Tôi thì tin đấy, Trung Quốc có một thuyết gọi là “Thiên-nhân cảm ứng”. Thuyết ấy nói rằng trong nhân gian sắp xảy ra một sự biến đổi lớn nào đó thì đại tự nhiên cũng sẽ biểu hiện ra, dự báo trước cho con người. Việc lành thì hiện điềm lành, việc dữ thì hiện điềm dữ”.
Mao Chủ tịch nói đến đây, dừng lại một lát rồi tiếp tục:
- Trời rung đất chuyển, trên trời rơi xuống đá lớn, đó là điềm báo chết người vậy. Trong Tam Quốc diễn nghĩa, khi Gia Cát Lượng, Triệu Vân... qua đời đều có xảy ra các hiện tượng sao rụng đá rơi, gãy cột cờ. Những danh nhân, đại nhân vật đúng là không giống người thường, khi chết cũng phải chết có thanh có sắc, không như bình thường”.
Mao Chủ tịch nói những lời này đầy vẻ cảm khái, có chút kích động. Ông tựa hồ trấn áp cơn kích động, lấy lại giọng bình tĩnh:
- Nhưng nếu ai chết cũng đều rơi đá thì sợ rằng địa cầu đã nặng đến mức không thể quay nổi...
Mao Chủ tịch đi lại mấy bước trong phòng rồi ngồi trên xa lông, hỏi Tiểu Mạnh: “Tôi nói những điều này, cô có tin không?”. Tiểu Mạnh hỏi ngược lại: “Đại nhân vật lúc sắp mất, trên trời sẽ rơi xuống đá lớn, chủ tịch tin thế thật sao?”.
Mao Chủ tịch không trả lời ngay, ông trầm tư một lát mới nói: “Tại sao cổ nhân lại bịa đặt ra những chuyện này?”. Ông nói, giống như trả lời mà cũng như hỏi...
Trận mưa thiên thạch khủng khiếp kể trên khiến dư luận trong dân gian không ngớt bàn tán. Người ta cho rằng 3 viên thiên thạch lớn nhất là điềm báo trước 3 nhân vật trọng yếu nhất Trung Quốc qui thiên: đó là Chủ tịch Mao Trạch Đông, Thủ tướng Chu Ân Lai và Tổng tư lệnh Chu Đức, đều qua đời vào năm 1976. Còn những thiên thạch nhỏ tượng trưng cho những người chết trong vụ động đất kinh hoàng ở Đường Sơn xảy ra vào ngày 28-7-1976 làm 24 vạn người chết, 16 vạn người bị trọng thương...
Nếu là một người đã sống và nhập vào cái gọi là ( THIÊN NHÂN TƯƠNG HỢP ) rồi thì chẳng còn lạ lùng gì nữa với những cái mà khoa học gọi là huyền bí và lạ lùng sau đây nữa !
Tư tưởng con người có thể tác động đến máy móc

Tiến sỹ William Tiller (bên phải); Ảnh nền: Mô hình ý thức của con người (Ảnh: Shutterstock*)
Vũ trụ chứa đầy những điều bí ẩn và thách đố tri thức của nhân loại. Bộ sưu tập những câu chuyện “Khoa học Huyền bí” của Thời báo Đại Kỷ Nguyên về những hiện tượng lạ thường đã kích thích trí tưởng tượng và mở ra những khả năng chưa từng mơ tới. Chúng có thật hay không? Điều đó tùy bạn quyết định!
Là một trong những nhà khoa học danh tiếng, Tiến sỹ William Tiller, giáo sư khoa kỹ thuật và khoa học vật liệu tại đại học Stanford vào năm 1996, đã có vô số các báo cáo khoa học được xuất bản trên các tạp chí uy tín. Song ông đã bị phản đối kịch liệt khi bắt đầu nghiên cứu về lĩnh vực mà giới khoa học cho làđiên rồ
Ông đã bị cuốn hút bởi các nghiên cứu của các nhà khoa học Xô Viết về khả năng tâm linh của con người. Ông biết rằng các đồng nghiệp của ông cho đây là một đề tài phi lý, nhưng ông đã tự hỏi bản thân: “Làm thế nào vũ trụ này được tạo ra lại cho phép những thứ vớ vẩn ấy đồng thời tồn tại với khoa học chính thống. Ngày nào mình chẳng làm việc với các Tiến Sỹ ở đại học Stanford?”
Sau đó, ông đã giảm tải khối lượng công việc ở Stanford để dành thời gian nghiên cứu riêng, nhằm tìm lời giải đáp cho câu hỏi quan trọng trên. Các đồng nghiệp của ông đã  cố gắng can thiệp ngăn cản ông thực hiện nghiên cứu này.
Tiến sỹ Tiller đã không nản lòng. “Có hàng nghìn người trong 150 năm qua đã hoàn thành nhiều nghiên cứu phi thường về phạm trù siêu tâm lý học, và đều bị khoa học chính thống quăng xuống gầm bàn, bởi vì những kết quả ấy không nhất quán với kết quả của họ. Bất cứ thứ gì không phù hợp với các kết quả và phương pháp luận chính thống, thì đều bị coi là rác rưởi”.
Tuy nhiên, cả cách thức và điều mà ông Tiller khám phá ra có thể thay đổi hệ thuyết vật lý vũ trụ của ông Copernicus.
Thời báo Epoch Times đã trao đổi với Tiến sỹ Tiller về cách ông phát triển máy móc giúp thu giữ và phát ra ý tưởng mà ai đó gửi đến.
Mặc dù vậy ông Tiller không biết nó hoạt động chi tiết cụ thể như thể nào. Ông chỉ biết nó đã hoạt động. Vậy làm cách nào ông biết được nó đã hoạt động?
Đầu tiên, Tiến Sỹ Tiller đưa ra bằng chứng về ý thức của con người có thể làm thay đổi nồng độ PH trong nước (mà không bổ sung hóa chất) hay thay đổi số lượng đơn vị phân tử của sự trao đổi năng lượng trong tế bào (ATP) trong ruồi giấm (và do đó giúp loài vật này trưởng thành nhanh hơn).
Tiếp theo, ông chứng minh các đối tượng thử nghiệm có thể trực tiếp gửi ý định điến Thiết bị Lưu trữ Ý định (IHD) và sau đó thiết bị này có thể phát ra ý định đã thu được. Kết quả này cũng tương tự khi không có sự hiện diện của con người. Nó có thể thu và phát lại ý định!
Cốc nước (Ảnh: Istmylisa/iStock/Thinkstock), ruồi giấm (Ảnh: Et_engineer/iStock/Thinkstock) và người đàn ông đang tập trung gửi ý định đến cốc nước và con ruồi giấm (Ảnh: G-stock Studio/iStock/Thinkstock)
Nhưng nếu ông không có một quá trình ghi lai cách thức thiết bị này hoạt động, làm cách nào ta biết  ông là người sử dụng nó đầu tiên trên thế giới? Tại sao Tiến sĩ Tiller dùng thiết bị này mà không phải là một lò nướng bánh, một đồng hồ báo thức, hay bất kỳ thiết bị điện tử nào khác để thử nghiệm nắm bắt một ý định cụ thể?
Ông đã làm các nghiên cứu truyền thống không liên quan đến ý định của con người. Thiết bị này đã từng được sử dụng trong những nghiên cứu cho một mục đích thông thường hơn. Trong một phút ngẫu hứng, ông Tiller quyết định sử dụng nó cho các thí nghiệm về ý thức chỉ để cho vui. Và không ngờ nó đã hiệu quả!
Kỳ lạ hơn, Tiến sĩ Tiller cho rằng đây không phải là thiết bị ông có thể sử dụng cho nghiên cứu thông thường của mình. Một lỗi của nhà sản xuất đã dẫn đến thiết bị không chính xác. Khi nhận được những tín hiệu ban đầu, nó không hoạt động như một IHD. Không có thiết bị khác để thay thế nên thiết bị đặc biệt này đã đến với ông một cách tình cờ mà ông đã thích thú quyết định thử nghiệm nó với ý thức con người, hoạt động như một IHD.
Ông nói: “Tôi nghĩ lỗi đó là một sai lầm tuyệt diệu”.
Sau khi thử nghiệm chính thức, ông bắt đầu nghiên cứu nghiêm túc về nó. Ông đã vượt ra hẳn vấn đề thay đổi độ pH của nước. Ông nói rằng ông đã giúp tăng cường các kỹ năng và hòa nhập cho 34 trẻ tự kỷ với những ý định tốt mà thiết bị phát ra. Ông đã tóm tắt một số những thành quả các thiết bị này đã đạt được trong một email gửi tới thời báo Epoch Times như sau:
  1. Giảm thiểu trầm cảm và lo lắng cho hàng trăm người, cách máy phát khoảng 1500 dặm, ở mức p <0,001 trong khoảng thời gian tám tháng.
  2. Tăng cường các bộ kỹ năng và hòa nhập của 34 trẻ em tự kỷ khắp nơi trên thế giới, đồng thời thuyên giảm trầm cảm và lo âu của các bậc cha mẹ của chúng tại mức p <0,001 trong thời gian 12 tháng.
  3. Bắt đầu một thử nghiệm với 74 người tại Hoa Kỳ giúp họ bỏ qua sự tự phán xét, đề cao lòng từ bi của bản thân và cho người khác.
Việc phát triển các thiết bị đã được sinh ra bởi một sự trùng hợp như đinh mệnh đã định trước. Ông đã sử dụng thiền định để tạo nên bước ngoặt trong hiểu biết của mình về sự tồn tại vật chất của ý thức con người và các cấp độ tồn tại khác trong vũ trụ. Điểm khởi đầu của ông tách biệt hẳn với nghiên cứu truyền thống, nhưng nó lại như một cầu nối giữa khoa học thực nghiệm và các thử nghiệm điên rồ, sau đó ông đã tập trung theo đuổi các nghiên cứu khoa học truyền thống hơn.
Khi bắt đầu nghiên cứu các ý định, ông tập trung vào suy nghĩ về bí ẩn vũ trụ trước một giờ thiền định hàng ngày của mình. Khi xuất hiện các khái niệm mới, ông sẽ xem xét liệu những khái niệm đó có vi phạm bất kỳ nguyên tắc khoa học hiện tại hoặc dữ liệu thực nghiệm nào không. Ông phát hiện ra rằng chúng không hề bất đồng.
Không gian chân không không hề rỗng
Không gian chân không thường được cho là trống rỗng, nhưng Tiến sĩ Tiller phát hiện thực ra nó chứa đầy những vật chất vô cùng mạnh mẽ mà con người không thể nhìn thấy. Ông đã khám phá ra ý định của con người ảnh hưởng đến chất vô hình này. Một chất bên trong này tồn tại dưới dạng hạt mà ông gọi là deltrons được kích hoạt và ảnh hưởng đến các vật chất mà chúng ta có thể nhìn thấy. Đó là cách ông có thể quan sát và đo lường tác động của ý thức của con người lên các vật chất không bị phát hiện này.
Sức mạnh trong không gian chân không là vô tận.
Tiến sĩ Tiller giải thích: “Để cơ học lượng tử và thuyết tương đối phù hợp nội tại với nhau [các nhà vật lý lý thuyết đã vật lộn tìm kiếm sự thống nhất giữa cơ học lượng tử với thuyết tương đối kể từ khi cơ học lượng tử ra đời], các vật chất chân không chứa đến 10^94 gram năng lượng trên mỗi cm khối. Điều đó có nghĩa là, nếu bạn chỉ lấy ra một nguyên tử hydro duy nhất, bao gồm một proton, một electron và tất cả các phần còn lại của nguyên tử là không gian trống rỗng. Nếu bạn chỉ lấy ra từng đó khối lượng của không gian trống rỗng, bạn đã có một nghìn tỷ lần so với năng lượng chân không của tất cả các năng lượng điện từ ở trong tất cả các hành tinh, tất cả các ngôi sao, và tất cả các bụi vũ trụ trong một hình cầu có bán kính 15 tỷ năm ánh sáng”.
Tóm lại, năng lượng vi tế trong không gian chân không của một nguyên tử Hydro cũng lớn bằng năng lượng điện từ được tìm thấy trong tất cả mọi thứ trong vòng 15 tỷ năm ánh sáng trong thời gian và không gian vũ trụ chúng ta. Hơn nữa, ý thức của con người có thể tác động đến lĩnh vực rộng lớn này. Nhưng khoa học thông thường lại xem nó là không gian trống rỗng.
Tiến sĩ đưa ra một phép suy luận để minh họa cho những khả năng có thể xảy ra khi một nhóm người gắn kết. Khi chúng ta phát ra một ý định nhất quán: “Nếu bạn nhìn vào một bóng đèn 100-Watt, nó mang lại một chút ánh sáng, nhưng không nhiều. Đó là bởi vì các hạt photon phát ra triệt tiêu nhau, làm giảm lượng ánh sáng. Nhưng đối với một số loại photon phát ra trong một đơn vị thời gian, nếu bạn có thể liên kết với chúng để chúng… có cùng pha với nhau, thì mật độ hoặc cường độ năng lượng xuất ra trong cùng một đơn vị thời gian của các bóng đèn sẽ lớn hơn số lượng photon trên bề mặt của mặt trời”.
Ông nói: “Con người có tiềm năng phát triển ý thức tiềm tàng của mình, họ chỉ cần phát triển nó, tiềm năng ấy là tương lai của chúng ta. Điều đó giải thích lý do tại sao tôi đi con đường này, giống như từ bỏ một tương lai vàng cho bản thân mình để làm điều kỳ lạ. Nhưng tôi đã hiểu được, đây là một tương lai tươi sáng hơn cho nhân loại”.
Nếu bạn thấy bài viết hay, hãy chia sẻ nó với bạn bè
(Trích từ đây)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét